เที่ยวระยอง มองมุมใหม่ๆ รูปสวย ไม่ซ้ำ
top of page

เที่ยวระยอง มองมุมใหม่ๆ รูปสวย ไม่ซ้ำ



Epic places in Rayong 🚗🌾📸 มอง "ระยอง" มุมใหม่ใหม่ ร ะ ย อ ง จังหวัดชื่อชินหูที่เคยไปมาแล้วหลายครั้ง ทั้งที่เคยคิดว่าเที่ยวจนทั่วแล้ว แต่เอาเข้าจริง #ระยอง ยังมีอีกหลายมุมที่ซุกซ่อนอยู่ อาจเป็นมุมเงียบๆ ง่ายๆ ที่คนระยองรู้จักกันดี แต่นักท่องเที่ยวอย่างเรามองข้ามไป ทริปนี้เราก็เลยขับรถไประยอง พร้อมกับกล้อง #FujiXT10 หนึ่งตัว กระเป๋าเป้หนึ่งใบ ใส่หมวกและพกหัวใจเพื่อไปเปิดมุมมองใหม่ๆ ไม่ได้มีจุดหมายปลายทางเป็น ทุ่งโปรงทอง หรือ เขาแหลมหญ้า แต่ลองไปสถานที่เรียบง่ายแต่แปลกใหม่ในสายตาเรา .. และนี่คือ “Epic places in Rayong” ที่อยากให้เธอลองไปมอง “ระยอง” ในมุมใหม่ใหม่ดู : )

“ระยอง” เป็นจังหวัดบ้านใกล้เรือนเคียงที่อยู่ห่างจากกรุงเทพแค่ 176 กิโลเมตรเท่านั้น ใช้เวลาขับรถไปประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงได้แบบชิลๆ ซึ่งทริปนี้เรามีโอกาสได้ลองใช้บริการ Car Sharing ของ Haupcar ด้วย เป็นการเช่ารถในรูปแบบใหม่ เพราะสามารถจองรถและดำเนินการทุกสิ่งอย่างผ่านแอปพลิเคชั่นของ Haupcar ได้หมดเลย

ไม่ว่าจะเป็น การจองและยืนยัน การเลือกสถานที่รับ – คืนรถ รวมไปถึงยังสามารถใช้เจ้าแอปฯ ตัวนี้เป็นกุญแจสำหรับปลดล็อค และล็อครถได้โดยที่ไม่ต้องมีกุญแจด้วย นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องไปรับรถผ่านพนักงานให้วุ่นวาย และที่เจ๋งไปกว่านั้นก็คือ เราสามารถค้นหาจุดจอดรถของ Haupcar ผ่านแอปฯ ได้เลย ใกล้ตรงไหน สะดวกตรงไหนก็ไปรับตรงนั้น ซึ่งปัจจุบันมีจุดรับรถกว่า 100 จุดทั่วกรุงเทพฯ ส่วนตัวเราไปรับที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพราะใกล้บ้านมากที่สุด พอถึงรถปุ๊บก็ใช้แอปฯ กดปลดล็อคแล้วเอารถออกไปขับได้ทันที...

เนินขี้หมา หรือ เนิน TC100

อ่านแค่ชื่ออาจจะรู้สึกไม่อยากไป แถมบางคนอาจยกมือขึ้นมาปิดจมูกเพราะจิตนาการถึงกลิ่นไปแล้วล่วงหน้า 555 แต่จริงๆ แล้ว เนินขี้หมา เป็นชื่อที่ชาวระยองฮิเขาเรียกกัน โดยที่นี่เป็นเส้นทางยอดนิยมของสิงห์นักปั่นน่องเหล็กทั้งหลาย เพราะมีช่วงถนนที่ทอดยาวไปจนสุดลูกหูลูกตา มีอีกชื่อนึงที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักปั่นจักรยานว่า เนิน TC100แต่สิ่งที่สะดุดตาจนทำให้เราต้องแวะเวียนไปที่เนินขี้หมาแห่งนี้ก็คือทุ่งดอกหญ้าที่โบกสะบัดพริ้วไหวไปทั่วบริเวณ ชนิดที่ว่าถ้าบังเอิญขับรถผ่านก็ต้องจอดรถแล้วลงไปถ่ายรูปล่ะ แถมยังมีจุดท็อปที่ไม่สูงมากแต่สามารถมองเห็นวิวได้มุมกว้างด้วย

THAM MA TA Cafe

คาเฟ่สวยในระยองที่แม้จะอยู่นอกเส้นทางหลักไปไกลสักนิดนึง แต่ก็คุ้มค่าสำหรับคนชอบถ่ายรูป เพราะร้าน THAM MA TA นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้วยังเปิดเป็นสตูดิโอสำหรับถ่ายภาพด้วย .. ร้านตั้งอยู่ริมถนนใหญ่เลย หาง่าย แม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่ก็อบอุ่น แล้วก็มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ ราคาเครื่องดื่มก็เป็นมิตร เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำสำหรับคอกาแฟที่รักการถ่ายภาพนะฮะ

จุดชมวิวเมืองระยอง (เขาโบสถ์)

ความเรียบง่ายคือเสน่ห์ของการเดินทาง เหมือนจุดชมวิวเมืองระยองบนยอดเขาโบสถ์แห่งนี้ที่เพียงแค่สร้างสะพานยาวประมาณ 75 เมตร ก็ชวนให้ต้องมนต์เสน่ห์ของเมืองระยองได้โดยไม่ต้องเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลกหรือสูงที่สุดในประเทศ เพราะสิ่งที่สำคัญและสวยงามที่สุดอยู่ที่วิวทิวทัศน์ตรงเบื้องหน้าของเราแล้ว : )

แนะนำว่าให้ไปตอนเย็นสักประมาณ 4-5 โมง ตอนพระอาทิตย์ใกล้ลาลับและเปลี่ยนสี ท้องฟ้าสวยมาก อากาศก็ไม่ร้อน บรรยากาศดีสุดๆ บนจุดชมวิวนี้ เราสามารถมองเมืองระยองได้ไกลไปจนถึงทะเลเลยนา ยิ่งไปช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ มองไปมุมไหนก็เขียวขจีไปหมด เห็นแล้วก็ชื่นใจปนแปลกใจว่าความเรียบง่ายแบบนี้บางทีมันกลับสวยงามตรึงใจกว่าสถานที่ดังๆ บางแห่งซะอีก อ้อ จุดชมวิวบนเขาโบสถ์นี้สามารถขับรถขึ้นไปจอดได้เลยเด้อ เราไปตอนประมาณ 4 โมงเย็น ไม่มีใครเลย ถ่ายรูปสบาย แต่พอจะขับรถลงถึงเริ่มมีคนระยองขับมอเตอร์ไซต์ขึ้นมาดูพระอาทิตย์ตกกัน เป็นอีกหนึ่งมุมของเมืองระยองที่อยากให้ลองไปสัมผัสกันจ่ะ


ลานหินขาว หาดแม่รำพึง


ลานหินขาว หาดแม่รำพึง

ลานหินขาว หาดแม่รำพึง

จบทริปของวันที่ ลานหินขาว หาดแม่รำพึง หนึ่งในห้องเรียนของช่างภาพทั้งหลายที่อยากมาหัดถ่ายภาพต้มทะเลหรือภาพน้ำทะเลแบบฟุ้งๆ เพราะหินหลายก้อนที่เรียงรายอยู่ริมชายหาดนั้นช่วยเพิ่มมิติของภาพได้เป็นอย่างดี

แต่ถ้าใครไม่ใช่สายถ่ายรูป จะมานั่งดูแสงสุดท้ายของวันเฉยๆ ก็ได้นะ คือบรรยากาศมันชิลเวอร์ สำหรับเราแล้ว การนั่งดูพระอาทิตย์ตกลับเส้นขอบฟ้าเหนือทะเล มันเป็นการบำบัดจิตใจและร่างกายที่อ่อนล้าจากเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตได้ดีที่สุดเลย : )

สอบถามข้อมูลการจองรถ :

ดาวน์โหลดแอป : Haupcar สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line @haup

ขอบคุณทริปดีๆ จากเพจ Move around

bottom of page