Car Sharing ดียังไง
top of page

คาร์แชร์ริ่ง ดียังไง



Car Sharing ดียังไง

คาร์แชร์ริ่ง บริการแบ่งปันรถใช้หรือจะเรียกว่าเป็นบริการ “เช่ารถ” ก็คงไม่ต่างกันนัก จุดเด่นคือสามารถสมัครจองรถ ระบุเวลาและสถานที่รับรถได้ผ่านแพลตฟอร์มแต่หลายคนอาจยังสงสัย ว่าทำไมต้องใช้ คาร์แชร์ริ่งสามารถตอบโจทย์ชีวิตผู้คนได้จริงหรือ

มีรถขับโดยไม่ต้องซื้อ

จะดีแค่ไหนหากวันนี้ คุณมีรถขับโดยไม่ต้องซื้อ แถมยังแบ่งเบาค่าผ่อนชำระอีกด้วย โดยที่ไม่มีภาระหนีสิ้นติดตัวไปอีกอย่างน้อย 4- 5 ปี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ไม่มีความจำเป็นในการใช้รถทุกวัน หรือชอบเดินทางด้วยวิธีอื่น แต่ก็มียามคับขันที่จำเป็นต้องใช้รถ ดังนั้น คาร์แชร์ริ่งจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์การเดินทางได้ไม่น้อย

ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมบำรุง

รถยนต์ ก็เหมือนกันสินค้าหลายอย่างที่ต้องการดูแลรักษา คุณต้องทำความสะอาด รักษาสภาพ และอื่นๆ อีกมากที่จำเป็นต้องทำ หลังจากได้รถมาแล้ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนสำคัญไม่แพ้กันที่ต้องพิจารณา โดยเฉพาะใครที่กำลังคิดออกรถยนต์รุ่นใหญ่ เพราะรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ย่อมหมายถึงเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้น ที่ตามมาด้วยการดูแลรักษาส่วนประกอบต่างๆมากขึ้นตามไปด้วย

ค่าใช้จ่ายรายปี หลายคนมักจะลืมข้อนี้ไปเสียสนิทว่า รถทุกคันย่อมมีค่าใช้จ่ายรายปี ซึ่งเราต้องจ่ายเป็นประจำเพื่อให้รถคันนั้นๆได้ใช้งานอย่างถูกต้องตามกฏกหมาย ซึ่งนั่นคือภาษีประจำปีที่ต้องต่อเป็นประจำ

ใช้บริการได้ 24 ชั่วโมง

บริการคาร์แชร์ริ่งเป็นการจอดรถประจำจุดบริการต่างๆโดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า คอนโด มหาวิทยาลัย โรงแรมและจุดบริการอื่นๆ อีกมากมายที่เรามุ่งมั่นวางจุดบริการให้แพร่หลายมากที่สุดจึงมีทำให้ความคล่องตัวสูงเวลาที่ต้องการใช้รถ โดยสามารถจองเวลาใด รับรถที่จุดไหนก็ได้ ทุกขั้นตอนอยู่ที่ปลายนิ้วคุณ

ช่วยลดปริมาณรถยนตร์และมลภาวะ

จากผลการสำรวจของบริการคาร์แชร์ริ่ง จากเว็บไซต์ car2go พบว่าสามารถช่วยลดจำนวนรถยนต์บนท้องถนนได้ถึง 11 คันต่อการใช้บริการ 1 ครั้ง ซึ่งหมายความว่าเพียงแค่บริการนี้บริการเดียว ก็สามารถลดจำนวนรถยนต์ในเมืองต่างๆไปได้ถึง 28,000 คัน ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะส่งผลดีให้กับระบบการจราจรบนท้องถนนโดยรวมแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดมลภาวะทางอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย และเมื่อพิจารณาการให้บริการคาร์แชร์ริ่ง ลักษณะเดียวกันดังกล่าวในสหรัฐฯที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ก็น่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรและลดมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เดินทางสะดวก อิสระได้ด้วยตนเอง

ทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่า รถยนต์กลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต ที่ทำให้การเดินทางของเราสะดวก สบายยิ่งขึ้น และอาจรวมไปถึงความปลอดภัยยามเดินทางที่ทุกเส้นทางเราสามารถกำหนดเองได้ว่าจะไปไหนอย่างไร

คาร์แชร์ริ่งของเมืองไทยเกิดขึ้นแล้วที่ Haupcar บริการเช่าและปลดล็อครถ ผ่านแอปฯบนมือถือได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรถที่หลากหลายคอยให้บริการ เพื่อตอบสนองผู้ใช้ในเรื่องของขนาดรถที่ใช้อีกด้วย มีทั้งรถ ECO car สำหรับในเมือง หรือรถสำหรับทริปวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

อยาก “เช่ารถรายชั่วโมง” หรือจะ “เช่ารถรายวัน” ก็สามารถวางแผนได้ด้วยตัวคุณเอง

bottom of page