Smart Move ก้าวเข้าสู่ยุค Car Free Living Trend
top of page

Smart Move ก้าวเข้าสู่ยุค Car Free Living Trend


ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทาง Haupcar ได้ร่วมมือกับแสนสิริ เปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัย ‘Smart Move’ แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการของแสนสิริ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปฏิวัติการเดินทางรูปแบบใหม่ให้แก่ลูกบ้านของแสนสิริ ในการก้าวเข้าสู่ยุค Car Free Living Trend


สำหรับทาง Haupcar เราเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการให้บริการคาร์แชรร์ริ่งแห่งแรกของเมืองไทย เรามีเป้าหมายที่จะส่งเสริมและเพิ่มอิสระการเดินทางในรูปแบบใหม่ให้กับคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียม หรืออาศัยอยู่ติดรถไฟฟ้า รวมถึงพร้อมเสริมสร้าง Smart City ให้ผู้ใช้เกิดความสะดวกสบาย โดยการพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่น ให้ผู้ใช้งาน Haupcar ของเรานั้นสามารถใช้บริการของเราได้อย่างเป็นส่วนตัว ปลอดภัยและตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ยังช่วยผ่อนลดภาระค่าผ่อนรถ ค่าประกัน และค่าดูแลรถอีกด้วย สำหรับภายในงานนี้ทางHaupcarและทางแสนสิริได้จัดบริการรถยนต์ไฟฟฟ้าอย่าง BMW i3 ให้ผู้ใช้สามารถจองและปลดล็อครถผ่านมือถือได้อิสระ สะดวกเหมือนมีรถยนต์ส่วนตัว สำหรับในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมในทุกโครงการคอนโดมิเนียนของแสนสิริที่รถติดไฟฟ้า เนื่องจาก Haupcar เล็งเห็นความต้องการใช้บริการประเภทนี้จะมีเพิ่มสูงขึ้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้แล้วทางแสนสิริยังจับมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำอื่นๆอีก 5 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ประกอบไปด้วย Honda ผู้นำรถจักรยานยนต์อันดับหนึ่งของไทย ได้ส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่มาใช้บริการ เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางให้แก่คนรุ่นใหม่ ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงสังคมการอยู่อาศัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต Uber ที่เรารู้จักกันดี คือผู้ที่ให้บริการรถร่วมเดินทางผ่านทางแอปพลิเคชั่นจากสหรัฐอเมริกา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สำหรับคนไทย อีกทั้งยังมีเป้าหมายที่จะแก้ไจปัญหาการจราจรที่แน่นหนาในกรุงเทพมหานคร และเรื่องที่จอดรถีอกทั้ง จึงได้นำเสนอความสะดวกสบายต่างเหล่านี้ให้แก่ลูกบ้านของทางแสนสิริ พร้อมด้วยส่วนลดและโปรโชั่นอีกมากมาย Ofo เป็นบริการจักรยานอัจฉริยะเจ้าแรกที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศจีน เป็นการให้เช่าจักรยานผ่านทางแอปพลิเคชั่นมือถือ โดยที่ผ่านมาได้มีการร่วมมือกับทางภาครัฐและมหาวิทยาลัย มุ่งหวังที่จะมุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ให้แก่คนเมือง ในการใช้รถจักรยานร่วมกัน รวมไปถึงการใช้รถจักรยานขี่ไปเพื่อต่อรถสาธารณะอีกด้วย


SHARGE คือบริษัทที่ให้บริการเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ ทีมีความเชี่ยวชาญในการติดตั้งและบริหารจัดการสถานีที่ให้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งในที่พักอาศัยและจุดอำนวยความสะดวก ซึ่งการให้บริการประเภทนี้จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งในด้านความสะดวกสบายและรักษาสิ่งแวดล้อม EA Anywhere โดยบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ภายในเครือบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งเป็นการสร้างระบบนิเวศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทยให้สมบูรณ์ขึ้น ผู้ใช้สามารถค้นหาสถานีที่ให้บริการได้จากแอปพลิเคชั่น


ทั้งนี้เพื่อการเดินทางที่หลากหลายที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านของทางแสนสิริ ไม่ว่าจะต้องการใช้จักรยาน จักรยานยนต์หรือรถยนต์ ต่างกันไปตามโอกาสต่างๆ ผ่านการให้บริการ Smart Move อีกทั้งยังสอดคล้องกับเทรนด์รักษ์โลกด้วยการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และเป็นนโยบายการรณรงค์ในการประหยัดพลังงาน อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทั้งภาครัฐและเอกชน นับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยของประเทศไทย



bottom of page