ทำไมไม่มีรถดีกว่า มีรถ
top of page

ทำไมไม่มีรถดีกว่า มีรถ


หลายคนเห็นหัวข้อคงสงสัยกันแล้วใช่ไหม ว่าทำไมไม่มีรถดีกว่า มีรถอย่างไร เพราะหลายๆคนมีความเห็น ว่าสะดวกสบาย ขับไปไหนก็ได้ แถมยังแสดงถึงตัวตนของผู้ใช้ไม่ว่า ฐานะ รสนิยม หรือเรื่องอื่นๆ เป็นต้น


แต่อย่างไรก็ตามถ้ามองมุมในอีกแง่หนึ่ง การมีรถเป็นของตัวเองอาจจะเกิดปัญหา ภาระต่างๆที่คนที่อยากจะซื้อรถไม่คาดคิด หรือคนที่เป็นเจ้าของรถแล้วไม่คาดคิดก็เป็นได้ อาทิ ในเรื่องของค่าเสื่อมของรถยนต์ ที่ยิ่งใช้นานวันเข้าต้นทุนในการบำรุงรักษา รถยนต์ เครื่องยนต์มีมากขึ้น หรือ การทำประกันภัยรถยนต์ ที่รถเก่ามากเบี้ยประกันภัยก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว เห็นได้ชัดว่าแม้จะซื้อรถมาเพียง 500,000 บาท แต่รวมค่าบำรุง ค่าดูแลโน้นนี่ก็หมดไปเกือบ 1,000,000 บาทได้ แทนที่จะเอาเงินในส่วนนี้ลงทุนเป็นต้น นอกจากปัญหาค่าใช้จ่ายที่แสนสาหัสแล้ว ยังมีในเรื่องของปัญหารถติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อยู่อาศัยในเมือง ที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าต้องเสียเวลาเท่าไหร่แล้วกับคำว่ารถติด

เห็นได้ว่า การมีรถยนต์ของตัวเองนั้นมีปัญหาทั้งเสียเงินเสียเวลา แทนที่จะเอาเงินจากการซื้อรถไปทำอย่างอื่น สำหรับผู้ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ขนาดนั้น เช่น การลงทุนสำหรับที่อยู่อาศัย อย่างคอนโด หรือกองทุน เพื่อสร้างความมั่นคงมั่งคั่งแก่ชีวิต ลงทุนซื้อของสะสมที่ชอบเพื่อเก็งกำไรในอนาคต อย่างสาวๆหลายคนชอบกระเป๋าโดยซื้อมาสะสมเก็งกำไรอีกทางหนึ่ง หรืออาจจะเอาไปลงทุนในสิ่งที่อยากทำในอนาคตก็ได้อีกทาง


เห็นได้แล้วว่าการมีรถของตัวเองมีข้อเสียอย่างไร แต่ในความเป็นจริงอีกอย่างหลายๆคนคงต้องมีความต้องการใช้เร็วเป็นครั้งเป็นคราวแล้วควรทำอย่างไร ?

ง่ายๆแค่ใช้บริการคาร์แชร์ริ่ง จาก Haupcar เพียงแค่เช่าและปลดล็อครถ ผ่านแอปฯบนมือถือได้คลอด 24 ชั่วโมงพร้อมรถที่หลากหลายคอยให้บริการ เพื่อตอบสนองผู้ใช้ในเรื่องของขนาดรถที่ใช้อีกด้วย มีทั้งรถ ECO car สำหรับในเมือง หรือ รถสำหรับทริปวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และยังมีจุดจอดหลายจุดทั่ว กทม.และตามมหาวิทยาลัยต่างๆ

bottom of page