กิน เที่ยว เล่น ตลอด 24 ชั่วโมง ย่านข้าวสาร บางลำพู
top of page

กิน เที่ยว เล่น ตลอด 24 ชั่วโมง ย่านข้าวสาร บางลำพู


หลายคนในวันหยุดอยากทำอะไร ชิคๆ คูลๆ ในสถานที่ต่างๆ ตลอดทั้งวัน วันนี้อยากแนะนำสถานที่ย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ที่ตอบโจทย์กิน เที่ยว เล่น ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ไม่เคยหลับไหล ผ่านย่านบางลำพู และข้าวสาร


ย่านบางลำภู เป็นย่านเก่าแก่ มีความเป็นมาที่น่าสนใจ มีสถานที่สำคัญอย่าง ป้อมพระสุเมรุ ที่มีความเก่าแก่ตั้งแต่สร้างกรุงฯ ซึ่งเป็นเพียงสองป้อมรอบกรุงฯ ที่หลงเหลือในปัจจุบัน คือป้อมมหาไชย และป้อมพระสุเมรุ


นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ เล่าถึงความเป็นมา-วิธีชีวิตของชาวบางลำพูในอดีตไว้ที่ พิพิธภัณฑ์โดยตั้งอยู่ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-16.00 น.

บางลำพูยังมีของกินอร่อยๆ อย่างร้านปาท่องโก๋ย่าง เปิดบริการตั้งแต่เช้าตรู่ มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง ปาท่องโก๋ย่าง ข้าวหน้าไก่ และไอติมรสต่างๆ ร้านอยู่บริเวณตรงข้ามวัดบวรฯ

หลายๆคนเคยได้ยิน ร้านโรตีมะตะบะ ท่าพระอาทิตย์ อยู่บริเวณป้อมพระสุเมรุ ย่านบางลำพู ร้านนี้ไม่ต้องพูดถึงความเก๋าของรสชาติ ถูกการันตีตลอดมา มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง โรตี อันหอม กรอบนุ่มมัน และ มะตะบะ หอมกรุ่น อร่อยกรอบ นอกจากเมนูเด็ดที่กล่าวมายังมีเมนูอร่อย อีกมากมาย เช่น โรตี แกงเขียวหวาน มัสมั่น อีกด้วย ส่วนราคารับรองได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคา

ส่วนร้านสุดท้าย ขนมเบื้องแม่ประภา ซึ่งร้านขนมเบื้องนี้สืบทอดการทำ มาหลายรุ่น จุดเด่นคือ แป้งบางกรอบ หนักเครื่อง รสชาติหอมอร่อย ร้านนี้อยู่บริเวณ ใกล้เคียงกับป้อมพระสุเมรุ

คราวนี้มาถึงย่านแสงเสียง อย่างข้าวสารก็มีร้านนั่งชิลๆ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตไม่เคยหลับไหลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งบรรยากาศก็แตกต่างจากย่านบางลำพู แต่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา


ร้านย่านนี้มีตั้งแต่ของกินชิลๆ ยันไปถึงผับบาร์สนุกๆ ทั้งไทยและต่างชาติต่างมาสนุกกัน อย่าง Fu Bar ที่เป็นร้านอาหารชิลๆ ยันผับบาร์ให้สนุกๆกัน

ร้านBombay Blues อยู่บริเวณ ซอยรามบุตรี ใกล้กับข้าวสาร ซึ่งเป็นร้านชิลๆ ตกแต่งสไตล์อินเดีย พร้อมอาหารอินเดียบริการ ชิลๆ

แม้จะย่านเมืองเก่าแต่ก็มีชีวิตชีวา ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งกลิ่นอายวิถีชีวิตที่ไม่เคยหลับไหลของชีวิต ที่อยากให้ใครหลายคนมาสัมผัสวิถีชีวิต ชิลๆ ในย่านเมืองเก่าตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงต่างๆ http://www.paiduaykan.com/province/central/bangkok/banglumpoomuseum.html https://pantip.com/topic/32299057 http://www.edtguide.com/article/454339/Banglumpu http://www.10best.com/destinations/thailand/bangkok/banglamphu/nightlife/bombay-blues/

bottom of page