1 วัน กับรถเช่า 1 คัน กับการหาเเรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต
top of page

คุณคิดว่าเวลาหนึ่งวันคุณสามารถไปไหนได้บ้าง ไปเที่ยว ไปช้อป ไปกิน หรือไปหาเพื่อน จะดีกว่ามั้ยถ้าเราใช้เวลาที่มีอยู่ขับรถเพื่อตามหาเเรงบันดาลใจ ไปตามหาความสุขที่เราต้องการ เเต่ติดอยู่ที่ว่าเราไม่มีรถนี่สิจะทำอย่างไรดี???

หลายๆคนอาจจะเจอปัญหาเหมือนผมที่อยากขับรถไปเที่ยว หรืออยากออกไปตามหาเเรงบันดาลใจ เเต่ติดปํญหาที่ว่าเราไม่มีรถเป็นของตัวเอง จะเช่ารถก็ยุ่งยากต้องวางมัดจำ ต้องไปรับรถต่างๆนานา จนกระทั่งผมได้มารู้จักกับ ฮ้อปคาร์ (Haupcar) แอปพลิเคชันเช่ารถที่เราสามารถจองรถเเละเปิดรถด้วยโทรศัพท์ที่มีแอปพลิเคชันภายในเครื่องเดียว

วันนี้ผมตัดสินใจโดดงาน เปิดแอป ฮ้อปคาร์ (Haupcar) จองรถ 1 วัน เพื่อหนีความปวดหัวเรื่องงานเเละไปพักผ่อนต่างจังหวัด เช้าวันที่ 10 พฤษภาคม ผมตื่นตั้งแต่เช้าเเพ็คกระเป๋านั่งรถเมล์จากบ้าน 10 บาท ไปรับรถที่จุดจอดของ ฮ้อปคาร์ (Haupcar) แถวๆบางหว้า พอถึงจุดจอดก็เเค่ใช้โทรศัพท์ปลดล็อกรถซึ่งง่ายกว่าที่ผมคิดไว้เยอะ จริงๆผมว่ามีการเช่ารถแบบนี้ก็ดีนะมันสะดวกมากสำหรับพนักงานออฟฟิศที่เวลาน้อยแบบผมมากๆเลย ว่าเเล้วอย่ารอช้าสตาร์ทรถเปิดเเมพเตรียมมุ่งหน้าสู่จังหวัดอุทัยธานีกันดีกว่า

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมผมถึงเลือกเดินทางไปจังหวัดอุทัยธานี ทั้งๆที่ต้องใช้เวลาขับรถเกือบ 4 ชั่วโมงทั้งไกลเเละเเทบจะไม่มีเเหล่งท่องเที่ยว เเต่สำหรับผมจังหวัดนี้เป็นจังหวัดเล็กๆที่เงียบสงบเเละผู้คนน่ารัก เเละนี่แหละครับสิ่งที่ผมตามหาซึ่งไม่สามารถหาได้ในเมืองใหญ่เหมือนในกรุงเทพฯ

ผมขับรถมาได้ 2 ชั่วโมงกว่า เเละเหลือบตาไปมองเกจ์น้ำมันซึ่งกำลังจะหมด ตอนเเรกก็เคยคิดนะครับว่าถ้าน้ำมันหมดเราจะต้องเติมเองหรือเปล่า เเต่ผมก็หมดห่วงปัญหานี้ไปเลยครับ เพราะ ฮ้อปคาร์ (Haupcar) เค้ามีบัตรเติมน้ำมันไว้ติดรถทุกคันเลย หมดห่วงเลยเติมน้ำมันกลางทางไปได้เลย หลังจากที่ต้องเเวะเติมน้ำมันที่สุพรรณฯ ขับรถต่ออีกประมาณชั่วโมงกว่าๆผมก็เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทาง นั้นก็คือจังหวัดอุทัยธานีนั่นเอง จุดหมายเเรกที่ผมเลือกไปคือตลาดริมน้ำกลางเมืองอุทัยธานี ใช่เเล้วครับที่นั่นคือตลาดริมน้ำสะแกกรังที่คนที่นี่รู้จักกันเป็นอย่างดี

สิ่งเเรกที่ผมเดินทางมาถึงที่นี่ผมเข้าใจเเล้วครับว่าทำไมหลายๆคนที่ต้องการพักผ่อนถึงเลือกขับรถนานหลายชั่วโมงเพื่อมาจังหวัดอุทัยธานี ที่นี่เงียบสงบมากครับ ไม่มีเเม้กระทั่งห้างสรรพสินค้า เเต่มีตลาดเเละร้านขายของอยู่ตลอดสองข้างทาง ได้เห็นวิธีชีวิต ความสดใสของคนอุทัย ที่ส่งรอยยิ้มมาพร้อมมิตรภาพ หยิบยื่นความสุขเเนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้อีกด้วย

ผมใช้เวลาขับรถเที่ยวอยู่ในจังหวัดอุทัยจนถึง 4 โมงเย็นครับ เเละสถานที่สุดท้ายที่ผมไปก่อนกลับกรุงเทพ คือเขาสะเเกกรัง หรือ วัดสังกัด ที่คนท้องถิ่นเค้าเรียกกัน จริงๆเเล้วการขึ้นเขานั้นมีสองวิธีครับ หนึ่งคือการเดินขึ้นบันไดเเค่เห็นก็เหนื่อยเเล้วครับ ซึ่งเเน่นอนครับว่าผมเลือกตัวเลือกที่สองคือขับรถขึ้นเขานั้นเองครับ #คนขี้เกียจก็อย่างนี้แหละ หลังจากมาถึงผมลงจากรถเมื่อถึงยอดเขา ผมรับรู้เเล้วว่านี่แหละครับ สิ่งที่ผมตามหา เเสงพระอาทิตย์ยามเย็นที่สาดส่อง วิวเเม่น้ำที่สานใยเเห่งชีวิตของคนอุทัย บรรยากาศของเมืองที่เงียบสงบที่สามารถมองไปอย่างสุดสายตา ผมคิดไม่ผิดเลยครับที่เลือกมาที่นี่

หนึ่งวันของการเช่ารถขับมาหาเเรงบันดาลใจต่างจังหวัดของผมผ่านไปอย่างรวดเร็ว ถึงเวลาที่ต้อง Say Good bye จังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์อย่างอุทัยธานี ผมใช้เวลาขับรถกลับเพียง 3 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นจนมาถึงจุดจอดที่บางหว้าเหมือนเดิม หนึ่งวันของผมที่โดดงานไปเที่ยว กับรถเช่าเเค่เพียง 700 กว่าบาท ผมว่าเเค่นี้ก็คุ้มเกินคุ้มเเล้วครับ #ขอบคุณความกล้าตัวเองที่กล้าหนีไปเที่ยวคนเดียว #ขอบคุณฮ้อปคาร์ที่มีรถให้ผมเช่าขับ #ขอบคุณอุทัยที่ทำให้ผมได้เรียนรู้อีกหนึ่งมุมมองของชีวิต #หวังว่าเราจะได้พบกันใหม่ บายวันพักผ่อนที่ทำให้เราได้เเรงบันดาลใจในการทำงาน เเละเราจะได้พบกันใหม่….สวัสดีครับ