ประหยัดค่าเดินทางไม่ได้ หันมาใช้ Haupcar แทนดีมั้ย มีรถใช้ไม่ต้องซื้อ
top of page

ประหยัดค่าเดินทางไม่ได้ หันมาใช้ Haupcar แทนดีมั้ย มีรถใช้ไม่ต้องซื้อ


ประหยัดค่าเดินทางไม่ได้ หันมาใช้ Haupcar แทน

#มีรถใช้ไม่ต้องซื้อ


สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ทำการสำรวจในหัวข้อ “การกินอยู่ ของประชาชน ณ วันนี้” สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ประสบปัญหาความซับซ้อนและยุ่งยากทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม


ผลสำรวจเผยว่า ประชาขนประหยัดกันมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และต้องวางแผนการเงินในการใช้จ่ายอย่างรัดกุม แต่สิ่งที่ประชาชนไม่สามารถประหยัดได้มากที่สุด คือ ค่าเดินทาง

น่าสนใจว่า การที่คนไทยไม่สามารถประหยัดค่าเดินทางได้ มีสาเหตุมาจากระบบขนส่งมวลชนของประเทศไทยยังกระจายไปไม่ทั่วทุกพื้นที่ ประชาชนยังต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางในส่วนที่ขนส่งสาธารณะยังเข้าไม่ถึง อีกทั้งปัญหาเรื่องมลพิษจากฝุ่น PM2.5 และสภาพอากาศที่ร้อนระอุเกินพอดี รวมถึงความไม่ปลอดภัยบนทางเท้า ทำให้รถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้


การซื้อรถยนต์ส่วนตัวสักคันก็มีค่าใช้จ่ายตามมาเป็นพรวน ทั้งค่านำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่าประกัน และอีกจิปาถะ แล้วหากที่พักอาศัยไม่มีที่จอดรถก็ยังต้องจ่ายค่าเช่าที่จอดเพิ่มอีก ทั้งที่อุตส่าใช้ชีวิตอย่างประหยัด ลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แต่การมีรถยนต์ส่วนตัวไว้ครอบครองก็ดันทำให้เงินไหลออกไม่หยุด


หนี้รถยนต์จัดเป็นหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ จอดไว้เฉยๆ ก็ยังต้องแบกรับค่าเสื่อมอยู่ดี เกิดค่าใช้จ่ายที่ฉุดรัง ไม่ให้ประชาชนตั้งตัวได้สักที โดยเฉพาะคนวัยเริ่มทำงานที่ต้องเผชิญหน้ากับค่าครองชีพที่สูงมากขึ้น


ถ้าลองคิดทบทวนดูแล้ว เห็นว่าจำเป็นต้องใช้รถในบางครั้ง จะดีกว่าหรือไม่? ถ้าหันมาใช้บริการคาร์แชร์ริ่งแทนการซื้อรถ ใช้เท่าไรจ่ายเท่านั้น สามารถเช่ารถเป็นรายชั่วโมงได้ และไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้วนำเงินไปลงทุนกับสิ่งที่ก่อให้เกิดรายได้ดีกว่า



Haupcar - ฮ้อปคาร์ บริการเช่ารถรายชั่วโมง-รายวัน ในรูปแบบคาร์แชร์ริ่งแห่งแรกของประเทศไทย รองรับการขยายตัวของเขตเมือง ยุคที่ผู้คนนิยมอยู่คอนโดหรือพักอาศัยบริเวณใกล้รถไฟฟ้า จึงมีสถานีรับรถตามจุดเชื่อมต่อการเดินทาง อย่างเช่น รถไฟฟ้า BTS-MRT เพื่อเติมเต็มการเดินทางที่ขนส่งสาธารณะไปไม่ถึง โดยหวังลดภาระหนี้สินของวัยรุ่นช่วงเริ่มทำงานให้สามารถตั้งตัวได้


อีกทางเลือกของการเดินทาง ถ้าในเมื่อประหยัดค่าเดินทางไม่ได้ ก็หันมาใช้ Haupcar แทน มีรถยนต์ใช้ไม่ต้องซื้อ ใช้เท่าไรจ่ายเท่านั้น วางแผนทางการเงินได้รัดกุมกว่าเดิม



 

ดาวน์โหลดแอป: https://app.haupcar.com/getapp

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line: @haupcar

หรือคลิก http://bit.ly/LineAtHaupcar



bottom of page